Font Size

Cpanel

แผนการดำเนินงาน องค์กรแพทย์

กลยุทธ์ พัฒนาการดำเนินการขององค์กรแพทย์  
 เป้าหมายขององค์กรแพทย์ 1. รักษามาตรฐานทางการแพทย์ และจริยธรรมแห่งวิชาชีพ
2. เสริมสร้างความเข้าใจ และความสามัคคีในกลุ่มแพทย์ รวมทั้งผู้ร่วมงานทุกระดับ
3. เป็นตัวแทนของแพทย์ในการประสานงานกับองค์กร หรือหน่วยงานอื่น
                 
พันธกิจขององค์กรแพทย์ รักษาไว้ซึ่งมาตรฐานวิชาชีพแพทย์ โดยการดำเนินกิจกรรมหรือกระบวนการต่อไปนี้                     1. ดูแลให้แพทย์ประกอบเวชปฏิบัติตรงตามความชำนาญ และมาตรฐาน สาขาวิชาชีพ(Credentialing)
2.สนับสนุนให้มีการดูแลรักษาผู้ป่วยตาม Clinical Practice Guideline/Care Map
3.สนับสนุนให้มีระบบบันทึกทางการแพทย์ (Medical Record) ที่ได้มาตรฐาน
4. สนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของสมาชิก
5. ส่งเสริมและสนับสนุนงานวิจัยของแพทย์
6. รักษาไว้ซึ่งจริยธรรมแห่งวิชาชีพแพทย์
7.ประสานกิจกรรมคร่อมสายงาน (Patient Care Team) ให้มีประสิทธิภาพ
8.บริหารความเสี่ยงทางการแพทย์ (Medical Risk Management)
9.จัดระบบสวัสดิการให้แก่สมาชิก
       
Action plans Activity Time frame budget KPI Target Key output Resposible person  
    start Finish Duration            
1.Customer perspective                    
สร้างความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกกับผู้บริหาร จัดการพบปะสังสรรค์ระหว่างสมาชิก องค์กรแพทย์ และผู้บริหารคณะแพทยศาสตร์ จนถึงคณาจารย์อาวุโส ส.ค.-55 ต.ค.-57 2556-2557 การสนับสนุนจากคณะ จำนวนผู้ที่เข้ามาร่วมพบปะสังสรรค์ อาจารย์แพทย์และแพทย์ประจำบ้านแพทย์ใช้ทุน   ประธานฯและกรรมการ  
2.Internal process perspective                    
ติดตามข้อมูลและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ด้านมาตรฐาน วิชาชีพ พัฒนาระบบข้อมูลการรายงาน อุบัติการณ์อย่างเป็นระบบ ส.ค.-55 ตามรอบระยะการประเมิน 2555-2557     แพทย์ประจำบ้านแพทย์ใช้ทุน   ประธานฯและกรรมการ  
ติดตามกระบวนการทางจริยธรรม อย่างเป็นระบบและแลกเปลี่ยน  เรียนรู้ 1. นำข้อมูล ข้อร้องเรียนของแพทยสภา มาวิเคาระห์แลกเปลี่ยนและเรียนรู้ ในองค์กรแพทย์   2. นำข้อมูลระดับจังหวัดมาวิเคราะห์และแลกเปลี่ยนเรียนรู้                                           3. ติดตามข้อมูลการบริหารจัดการข้อร้องเรียนในระดับต่างๆร่วมกับ PCT และกรรมการความเสี่ยง ส.ค.-55   2555-2557   จำนวนข้อร้องเรียนมีการติดตามข้อมูลและวิเคาระห์ต่อเนื่อง PCT                       กรรมการความเสี่ยง PCT และแพทย์ได้รับความรู้ความเข้าใจในการจัดการความเสี่ยง PCT และองค์กรแพทย์  
พัฒนาระบบเวชระเบียนเข้าสู่ EMR ตามนโยบายของคณะ 1. สนับสนุน ติดตามทบทวน ประเด็นคุณภาพ ความสมบูรณ์ของเวชระเบียนและ E discharge  เพื่อเชื่อมโยงสู่การดูแผลผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง                                         2.สนับสนุน การพัฒนา EMR ของคณะแพทย์ สู่การเป็น Paper less  More digital มิ.ย.-55 ตามรอบระยะการประเมิน 2555-2557   1.ความพึงพอในใน E -discharge และ refer online                  2.จำนวน PCT ที่พัฒนาเป็น EMR เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ผู้ใช้ระบบเวชระเบียน ลดการใช้กระดาษและพัฒนาสู้ระบบฐานข้อมูลเพื่อการเรียนรู้และการวิจัย กรรมาการเวชระเบียน, องค์กรแพทย์ และ PCT  
การพัฒนาระบบติดตามอุบัติการณ์และข้อรู้เรียน ติดตาม ทบทนและจัดกระบวนการเรียนรู้ด้านความเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง เพื่อเชื่อมโยงกับ Operating center ในอนาคต ม.ค.-55 ภายในเวลา 6 เดือน 2556-2557   มีกระบวนการแลกเปลี่ยนและเรียนรู้การจัดการความเสี่ยงของภาควิชาและ PCT ต่างๆ อาจารย์แพทย์และแพทย์ผู้ปฏิบัติงาน มีระบบติดตามข้อมูลตัวชี้วัดเพื่อพัฒนาและลดความเสี่ยง องค์กรแพทย์ PCT และกรรมการความเสี่ยง  
3.Learning and growth perspective                    
การพัฒนาความรู้และการอบรมด้าน จริยธรรมทางการแพทย์ พัฒนาระบบการอบรมและดูแลด้านจริยธรรมและแพทย์ประจำบ้านและแพทย์ใช้ทุน มิ.ย 2556 ก.ย.-56 2555-2557 การสนับสนุนจากคณะ ผู้เข้ารับการฝึกอบรม แพทย์ประจำบ้านแพทย์ใช้ทุน อุบัติการณ์ด้านจริยธรรมในองค์กร กรรมการองค์กรแพทย์  
4. Financial perspective                    
พัฒนาด้านสวัสดิการแก่สมาชิก วิเคระห์ระบบและปัญหาในการคงไว้ของคณาจารย์และเชื่อมโยงสู่ผู้บริหาร ส.ค.-56   2555-2557   คณาจารย์แพทย์และแพทย์มีความพึงพอใจในการปฏิบัติหน้าที่ คณาจารย์และแพทย์ที่เกี่ยวข้อง มีการพัฒนาระบบค่าตอบแทนและสวัสิดการที่เหมาะสม กรรมการองค์กรแพทย์