Search
ค้นหาผลงานวิจัย

Counter
Links
       
  ชื่อบทความ (ภาษาไทย) : ข่าวสารศูนย์นโยบายและผลลัพธ์ทางการพยาบาล คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปีที่ 2 ฉบับที่ 1 มกราคม – มีนาคม 2553  
  ชื่อบทความ (ภาษาอังกฤษ) : Nursing Policy and Outcome Center NewsletterVol. 2 No. 1 January – March 2010  
  ไฟล์บทความ : new8.pdf  
       
 
 

         ในวันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม 2553 เวลา 13.30 - 15.30น. ณ ห้องประชุม N4-318 ชั้น 3 อาคาร 4 คณะพยาบาลศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ศูนย์นโยบายและผลลัพธ์ทางการพยาบาล ได้จัดโครงการเสวนาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง “การวิจัยเชิงนโยบายสุขภาพ” โดยมีวิทยากรคือ อาจารย์ นพ.สรภพ เกียรติพงษ์สาร จาก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ John F.Kennedy School of Government, Harvard University, USA มาบรรยายและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านวิจัยเชิงนโยบายกับคณาจารย์ พยาบาลและ นักศึกษาปริญญาเอกของคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในวันพุธที่ 3 มีนาคม 2553 เวลา 11.00 – 12.00 น. ผู้บริหารและคณาจารย์ของมหาวิทยาลัยต่างๆ จากประเทศมาเลเซียจำนวน 11 คน ได้มาศึกษาดูงานการดำเนินงานของศูนย์นโยบายและผลลัพธ์ทางการพยาบาล โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.วิภาดา คุณาวิกติกุล ผู้อำนวยการศูนย์ฯ กล่าวให้การต้อนรับ และบรรยายสรุปการดำเนินงานและกิจกรรมต่างๆของศูนย์ฯ ณ ห้องประชุมN4-318 ชั้น 3 อาคาร 4 คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่


         ในวันที่ 12-16 มีนาคม 2553 ศาสตราจารย์ ดร.วิภาดา คุณาวิกติกุล ผู้อำนวยการศูนย์นโยบายและผลลัพธ์ทางการพยาบาล รองศาสตราจารย์ ดร.เรมวล นันท์ศุภวัฒน์ รองศาสตราจารย์ ดร.อารีวรรณ กลั่นกลิ่น และอาจารย์ ดร.อรอนงค์  วิชัยคำ กรรมการศูนย์ฯ และคณาจารย์จากกลุ่มกระบวนวิชาบริหารการพยาบาล ได้เดินทางไปศึกษาดูงานด้านการบริหารพยาบาลและแลกเปลี่ยนความรู้ด้านงานวิจัยเชิงนโยบายกับ Professor Dr.Yu Mei Chao ณ School of Nursing,Taiwan National University, กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน ทั้งนี้ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวคิดต่างๆด้านวิจัยเชิงนโยบายทาง
การพยาบาลและสุขภาพ 
        สามารถนำปรับใช้ในการดำเนินการด้านต่างๆของศูนย์ฯต่อไป และยังได้ศึกษาดูงาน ณ National Yang Ming University โรงพยาบาล Veterans General และมูลนิธิฉือจี้ ในด้านการบริหารโรงพยาบาลและการพยาบาลและการวิจัยอีกด้วย


 
       
  แก้ไขล่าสุด    28 สิงหาคม 2553