sittipong moraray

04 กุมภาพันธ์ 2020

ไม่มีความเห็น

Home คู่มือ Qlik Sense Desktop

ตอนที่ 11 : เพิ่มข้อมูลจากไฟล์ Excel ( .csv)

ตอนที่ 11 : เพิ่มข้อมูลจากไฟล์ Excel ( .csv)

ต่อมาเราลองโหลดข้อมูลจากไฟล์นามสกุล .csv ที่ชื่อว่า Sales rep.csv

1. คลิก คลิก Data load editor

2. คลิก

3. คลิก Sales rep.csv แล้วคลิก Select

4. ตั้งค่าดังภาพ และคลิกปุ่ม Insert script

  • Field names ให้เลือก Embedded field name
  • Delimiter ให้เลือก Semicolon
  • คลิกปุ่ม Insert script 

 

5. ตั้งชื่อให้ตารางใหม่ที่สร้างว่า SalesREP โดยพิมพ์ SalesREP:

6. คลิก Save แล้วคลิก Load data แล้วคลิกปุ่ม Close ถ้าเข้าไปดูที่ Data model viewer จะเห็นตารางใหม่เพิ่มมา คือ SalesREP