วิธีการนำไฟล์ที่อัปโหลดไว้มาใช้บน Mango CANVAS จาก OneDrive หรือ Microsoft Teams

วิธีการนำไฟล์ที่อัปโหลดไว้มาใช้บน Mango CANVAS จาก OneDrive หรือ Microsoft Teams

วิธีการนำวิดิโอบน Microsoft Streams หรือ YouTube มาแสดงบน Mango CANVAS

วิธีการนำวิดิโอบน Microsoft Streams หรือ YouTube มาแสดงบน Mango CANVAS

วิธีการตรวจสอบปริมาณพื้นที่ที่ใช้บน Microsoft Teams

Microsoft Teams เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ทั้งในรูปแบบส่วนตัวและปฏิบัติงานในองค์กร แต่ผู้ใช้งานอาจยังไม่ทราบว่ามีการใช้งานพื้นที่ทำงานร่วมกันบน Teams ต่างๆไปแล้วเท่าไหร่ ผู้ใช้งานสามารถปฏิบัติตามขั้นตอนดังภาพต่อไปนี้

วิธีการตรวจสอบปริมาณพื้นที่ที่ใช้บน OneDrive ส่วนตัว

Microsoft OneDrive เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ทั้งในรูปแบบส่วนตัวและปฏิบัติงานในองค์กร แต่หากเกิดข้อสงสัยในเรื่องพื้นที่ว่า มีพื้นที่ใช้งานไปทั้งหมดเท่าไหร่ ใช้งานไปแล้วเท่าไหร่หรือเหลือพื้นที่เท่าไหร่ ผู้ใช้งานสามารถปฏิบัติตามขั้นตอนดังภาพนี้ได้

Google ปล่อยตัวอย่าง Gemini AI รุ่นพัฒนาที่เหนือกว่า GPT-4

ในวันที่ 7 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมาทาง Google ที่ได้ประกาศเปิดเผยข้อมูลว่ากำลังพัฒนาโมเดล AI ตัวใหม่ที่ชื่อ Gemini ซึ่งเป็นโมเดล AI ที่พัฒนาขึ้นให้สามารถใช้งานแบบ multimodality (สามารถคิดและตีความตัวอักษร รูปภาพ วิดิโอ เสียงและโค้ดได้อย่างไร้รอยต่อ)

พบกับ New Microsoft Teams หน้าตาคล้ายเดิมเพิ่มเติมคือความลื่น

ในวันที่ 27 มีนาคม 2566 ที่ผ่านนี้ ทาง Microsoft ได้ปล่อยตัวอย่างวิดิโอเพื่อประชาสัมพันธ์ Update ใหม่ที่กำลังจะลงให้กับ Microsoft Teams โดยใช้ชื่อ Welcome to the New Era of Microsoft Teams 

ตะลุย Rabbit Hole ในโลกของ USB ตอนที่ 3 : USB ชาร์จไฟได้แต่ไวไม่เท่ากัน

อีกหนึ่งคุณประโยชน์ของ USB ที่คนส่วนใหญ่ได้ใช้กันอย่างแพร่หลายไม่แพ้การโอนข้อมูลก็คือการชาร์จไฟหรือจ่ายไฟจาก Adapter ไปยังอุปกรณ์ที่ใช้งาน ซึ่งปัจจุบันนี้ USB Type-C เริ่มเป็นที่แพร่หลายมากขึ้น พร้อมๆกับมาตรฐานการชาร์จไฟอีกมากมายจากหลายโรงงานผู้ผลิตที่ให้ความเร็วในการจ่ายไฟสูงสุดต่างกัน จนบ้างครั้งเกิดความสับสน ซึ่งบทความตอนที่ 3 นี้จะอธิบายแบบรวดเร็วและเข้าใจง่ายให้มากที่สุด

ตะลุย Rabbit Hole ในโลกของ USB ตอนที่ 2 : ความเร็วที่ชวนงงของ USB

เมื่อได้รู้จักกับ USB แต่ละแบบได้แก่ USB Type-A, Type-B, Type-C และหัวเชื่อมต่ออื่นๆแล้ว อาจจะเกิดความเข้าใจว่า USB Type-C มีความเร็วสูงกว่า USB Type-A ซึ่งเป็นเรื่องที่ทั้งจริงและไม่จริงซะทีเดียว เพราะว่า นอกจากหัวเชื่อมต่อที่แตกต่างกันแล้ว หัวเชื่อมแต่ละหัวจะมีมาตรฐานรองรับในเรื่องของความเร็วในการจ่ายไฟและถ่ายโอนข้อมูลด้วยเช่นกัน

ตะลุย Rabbit Hole ในโลกของ USB ตอนที่ 1 : รู้จักกับ USB

หลังจากที่ iPhone ได้เปลี่ยน Port เชื่อมต่อจาก Lighting มาเป็น USB-C นอกจากเกิดความตื่นเต้นแล้วยังเกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนเกี่ยวกับ USB-C กันอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการชาร์จไฟฟ้า ความเร็วและคุณสมบัติอื่นๆที่ได้รับมา ซึ่งอาจจะมีบางอย่างที่คุณอาจจะยังไม่รู้ ทางผู้เขียนเลยได้ไอเดียในการเขียนซีรี่ส์ Rabbit Hole ในโลกของ USB ให้ศึกษา

พบกับ Copilot AI ผู้ช่วยจากฝั่ง Windows

ในวันที่ 21 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ทาง Microsoft ได้จัดงาน #MicrosoftEvent ขึ้นเพื่อเปิดตัว AI ผู้ช่วยที่มีชื่อว่า Copilot ซึ่งจะเป็นผู้ช่วยที่จะมาแทน Cortana และสามารถใช้งานบน Windows 11 และ Office 365 ได้

MTEC